ข่าวเกี่ยวกับการพัฒนาสังคม

พัชราภา  เอื้อมอมรวณิช. สื่อมวลชนเสรีภาพและความรับผิดชอบ วารสารวิชาการมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์.11(4).

ข่าวเกี่ยวกับการพัฒนาสังคม
ข่าวเกี่ยวกับการพัฒนาสังคม

ได้ร่วมชมนิทรรศการ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และรับฟังข้อเสนอแนะเพื่อพัฒนาโครงการให้มีประสิทธิภาพ ขยายเครือข่ายและสร้างความสัมพันธ์ในสาขาต่างๆ และช่วยให้โครงการวิศวกรสังคมสามารถตอบสนองความต้องการของชุมชนได้ดีขึ้นต่อไป. วันพุธที่ 5 พฤษภาคม 2564 นางณัฐสุรีย์ อนุศาสนัน ผอ.กองมาตรฐานการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (กมพ.) พร้อมด้วย นางปิยนาฏ เสงี่ยมศักดิ์ ผอ.กลุ่มการพัฒนามาตรฐานทางสังคม และผอ.กลุ่ม/ฝ่าย ใน กมพ. ร่วมกันสักการะพระพรหม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำสำนักงาน เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสย้ายมาปฏิบัติราชการเป็น ผอ.กลุ่มการพัฒนามาตรฐานทางสังคม กมพ. ขณะที่ร่าง พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารฯ ฉบับใหม่ กลับแจกแจงเหตุผลและความจำเป็นในการจำกัดสิทธิและเสรีภาพของบุคคลตามกฎหมายนี้ไว้ว่า “เพื่อกำหนดมาตรการในการคุ้มครองข้อมูลเกี่วกับความมั่นคงของรัฐ หรือเป็นความลับของทางราชการ และข้อมูลข่าวสารส่วนบุคคล…” “พระส่วนใหญ่ ลูกชาวบ้าน ลูกคนยากคนจน แต่การศึกษาของพระ สอนให้พระอยากจะเป็น อยากให้พระเขยิบขึ้นไปในทางสมณศักดิ์ ให้เป็นเจ้าขุนมูลนาย และสึกออกมาก็อยากเป็นคนชั้นกลาง นี่ผิดหลักหมดเลย พระส่วนใหญ่เป็นลูกคนยากคนจน ควรจะเข้าใจคนยากคนจน เป็นพลังเพื่อคนยากคนจน…”

ข่าวเกี่ยวกับการพัฒนาสังคม
ข่าวเกี่ยวกับการพัฒนาสังคม

วรเจตน์ ภาคีรัตน์ (ซ้าย) กับ รศ.ดร. ฉลอง สุนทราวาณิชย์ วิจารณ์การผลักดันร่างกฎหมายข้อมูลข่าวสารฯ ฉบับใหม่ของรัฐบาล ในเวทีเสวนา “เสรีภาพทางวิชาการในสภาวะถดถอย” ที่ มธ. เมื่อ 5 เม.ย. การดา ร่วมพุ่ม.

สื่อมวลชนกับการรายงานข่าวสิทธิเด็ก. วารสารนิเทศศาสตร์ธุรกิจบัณฑิต. 8(1), 31-53. พงษ วิเศษสังข.

นางสาวพรประภา สินธุนาวา ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านมาตรฐานการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองมาตรฐานการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (กมพ.) พร้อมด้วย นายกนก คุ้มประวัติ ผู้อำนวยการกลุ่มการพัฒนามาตรฐานทางสังคม กมพ. และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมหารือกับ ดร.สุรางค์รัตน์ จำเนียรพล ดร.มนทกานต์ ฉิมมามี และ ดร.ธนานนท์ บัวทอง จากสถาบันวิจัยสังคม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เกี่ยวกับแนวทางและการดำเนินงานปรับปรุงดัชนีความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อให้สอดคล้องตามหลักวิชาการและมีทิศทางการดำเนินงานที่ทันกับสถานการณ์ปัจจุบันและแนวโน้มในอนาคต ณ ห้องประชุมผอ. ใน พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารฯ ปี 2540 ระบุเหตุผลของการมีกฎหมายนี้ไว้ว่า “ในระบอบประชาธิปไตย การให้ประชาชนมีโอกาสกว้างขวางในการได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการดำเนินการต่าง ๆ ของรัฐเป็นสิ่งจำเป็น เพื่อที่ประชาชนจะสามารถแสดงความคิดเห็นและใช้สิทธิทางการเมืองได้โดยถูกต้องกับความเป็นจริง อันเป็นการส่งเสริมให้มีความเป็นรัฐบาลโดยประชาชนมากยิ่งขึ้น สมควรกำหนดให้ประชาชนมีสิทธิได้รู้ข้อมูลข่าวสารของราชการ…” ทั้งนี้ มรภ.อุดรธานี ได้นำผลการดำเนินงานของ 10 โครงการข้างต้น มาจัดแสดงนิทรรศการ พร้อมการนำเสนอผลการดำเนินงานโดยนักศึกษาในโครงการ ซึ่งคณะผู้บริหาร ผู้ทรงคุณวุฒิ วช.

ข่าวเกี่ยวกับการพัฒนาสังคม

ความรับผิดชอบของสื่อมวลชน. ในการประชุมวิชาการ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ. 25 พฤษภาคม 2554. กองทุนผู้สูงอายุ ขอแจ้งปิดปรับปรุงระบบชั่วคราว เพื่อพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพการบริการให้ดียิ่งขึ้น วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 00.00 – 06.00 น. กองทุนผู้สูงอายุ ขอแจ้งปิดปรับปรุงระบบชั่วคราว เพื่อพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพการบริการให้ดียิ่งขึ้น วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม 2567 เวลา 00.00 – 06.00 น.